Sở GDĐT bồi dưỡng “Sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo Reading Progress trong Microsoft Teams nhằm phát triển kĩ năng đọc tiếng Anh thành tiếng cho học sinh tiểu học”
Để có phương pháp, kĩ thuật và phương tiện phát triển kĩ năng đọc cho học sinh tiểu học, trong các ngày 26 và 27 tháng 11 năm 2024 Sở GDĐT tổ chức bồi dưỡng sử dụng công nghệ phát triển kĩ năng đọc tiếng Anh cho hơn 160 thầy cô là chuyên viên tiếng Anh, đại diện giáo viên tiếng Anh của 100% cơ sở giáo dục tiểu học trong toàn tỉnh với nội dung “Sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo Reading Progress trong Microsoft Teams nhằm phát triển kĩ năng đọc tiếng Anh thành tiếng cho học sinh tiểu học”.
Phiên khai mạc lớp bồi dưỡng
Học viên lớp bồi dưỡng được tập huấn trực tuyến cách cài đặt phần mềm Microsoft Teams, thực hành sử dụng Reading Progress, sử dụng phần mềm theo hướng trực tiếp trải nghiệm đọc các bài đọc bằng tiếng Anh theo yêu cầu của giảng viên, làm bài kiểm tra đọc hiểu và được phần mềm đánh giá, chấm điểm, phân tích kết quả.
Phần bồi dưỡng trực tiếp tại Trường Đại Học Hoa Lư, học viên được thầy cô giảng viên chia sẻ về tầm quan trọng trong việc phát triển kĩ năng đọc, kĩ thuật dạy học Shadow Learning trong phát triển kĩ năng đọc to nhằm rèn phát âm và ngữ điệu cũng như đọc, nói trôi chảy, tự nhiên tới cá nhân học sinh.
Học viên tham gia bồi dưỡng được hướng dẫn thực hành thiết kế bài đọc, giao nhiệm vụ và sử dụng các tính năng thiết lập, điều chỉnh nhiệm vụ cũng như thiết lập mức độ yêu cầu kĩ thuật chấm kĩ năng đọc trong phần mềm.
Tiến sĩ Phạm Đức Thuận- giảng viên lớp bồi dưỡng trao phần thưởng cho học viên các đơn vị Yên Khánh, Kim Sơn, Gia Viễn có kết quả xuất sắc trong thực hiện các nội dung lớp bồi dưỡng
Khi sử dụng phần mềm, kĩ năng đọc to của học sinh sẽ được đánh giá từ tốc độ, sự chính xác, ngữ điệu, phát âm, sự ngắt nghỉ và cảm xúc của người đọc thể hiện trong bài đọc có cốt truyện.
Giáo viên tham gia bồi dưỡng cho rằng công cụ trí tuệ nhân tạo Reading Progress là giải pháp hữu ích trong việc ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ học sinh tự học và tự đánh giá. Thầy cô cũng mong muốn được Microsoft cấp quyền sử dụng công cụ với vai trò giáo viên để có thể sử dụng các tính năng thiết lập nhiệm vụ và tiêu chí đánh giá nhằm hỗ trợ công tác dạy học, kiểm tra đánh giá môn tiếng Anh trong các nhà trường./.
Người thực hiện
Trần Thị Giang - Chuyên viên Phòng GDTH, Sở GDĐT